Cơ quan Môi trường Abu Dhabi công bố lệnh cấm sử dụng một lần túi nhựa từ tháng 6 năm 2022

Đăng ngày

Lệnh cấm sẽ có hiệu lực theo chính sách nhựa dùng một lần tích hợp của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất.

Là một phần trong tầm nhìn của các tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất nhằm nâng cao cuộc sống bền vững ở thủ đô Abu Dhabi, Cơ quan Môi trường – Abu Dhabi (EAD) hôm nay đã thông báo rằng lệnh cấm sử dụng túi ni lông sử dụng một lần sẽ có hiệu lực từ tháng 6 năm 2022, dựa trên cơ sở tích hợp sử dụng chính sách nhựa đã được ban hành vào năm 2020.

Thông qua việc thực hiện chính sách tích hợp đầu tiên của khu vực, Cơ quan có kế hoạch giảm dần lượng sản phẩm nhựa sử dụng một lần được tiêu thụ trên khắp Abu Dhabi và khuyến khích sử dụng các sản phẩm có thể tái sử dụng. Trong bối cảnh đó, EAD đang có kế hoạch thực hiện các biện pháp để giảm nhu cầu đối với khoảng 16 sản phẩm nhựa sử dụng một lần bao gồm cốc, máy khuấy, nắp đậy và dao kéo.

Ngoài ra, EAD cũng đang hướng tới việc loại bỏ cốc, đĩa và hộp đựng thực phẩm bằng xốp dùng một lần vào năm 2024.

Chính sách toàn diện đã được phát triển nhằm thúc đẩy một môi trường lành mạnh và lối sống bền vững cho tất cả mọi người, và chống lại biến đổi khí hậu bằng cách giảm tiêu thụ tài nguyên và ô nhiễm liên quan.

Kể từ khi ban hành chính sách vào tháng 3 năm 2020, Cơ quan đã phối hợp sâu rộng với các đối tác chiến lược liên quan đến việc thực hiện chính sách, đặc biệt là các nhà sản xuất và bán lẻ nhựa, để đảm bảo việc thực hiện có hiệu quả, vì vậy các tiêu chuẩn kỹ thuật mới cho túi sử dụng nhiều lần đã được thiết lập. Để hỗ trợ cho nỗ lực này, một chiến dịch nâng cao nhận thức quy mô lớn sẽ được thực hiện trên khắp các tiểu vương quốc để giáo dục công chúng về các thủ tục mới, giúp kích hoạt lệnh cấm túi nhựa sử dụng một lần từ tháng Sáu.

Tiến sĩ Shaikha Salem Al Dhaheri, Tổng thư ký của EAD, cho biết: “Bằng cách khởi động và thực hiện chính sách nhựa sử dụng một lần tích hợp, EAD tìm cách tiếp nối di sản của cố Sheikh Zayed, người có niềm đam mê sâu sắc với việc bảo tồn môi trường đã truyền cảm hứng cho chúng tôi trong hành trình bền vững của chúng tôi. Chúng tôi vô cùng mong muốn tiếp tục trên con đường giảm tiêu thụ đồ nhựa sử dụng một lần ở Abu Dhabi. ”

Bà nói thêm: “Là một phần trong kế hoạch của chúng tôi nhằm hạn chế hoàn toàn việc sử dụng nhựa sử dụng một lần, chúng tôi đang khuyến khích người dân Abu Dhabi sử dụng nhiều vật liệu đa dụng hơn và có thể tái sử dụng để giảm thiểu tác động đến môi trường của họ. Hôm nay, chúng tôi đang đưa ra lệnh cấm sử dụng một lần túi ni lông ở thủ đô do tác động có hại của chúng đối với môi trường và đa dạng sinh học. ”

Bà nói thêm: “Chúng tôi đã có những bước tiến dài trong việc hiện thực hóa các mục tiêu của chính sách và đã xây dựng khuôn khổ quy định để đảm bảo việc thực thi chính sách thành công. Với sự hỗ trợ của chính phủ UAE và sự hợp tác chặt chẽ với các bên liên quan, chúng tôi đang đi đúng hướng để hướng tới thành công ”.

Trong bối cảnh thực hiện chính sách tổng hợp về nhựa sử dụng một lần, EAD đã tổ chức các sự kiện dọn dẹp và các chiến dịch nâng cao nhận thức khuyến khích các thành viên cộng đồng đóng vai trò trong việc bảo vệ môi trường đồng thời giáo dục mọi người về thiệt hại do lượng nhựa sử dụng một lần và rác thải. và tác động của chúng đối với các bãi biển và sinh cảnh biển. Cơ quan cũng đang nhắm mục tiêu đến các công ty thuộc khu vực tư nhân, cung cấp cho họ các công cụ để lập kế hoạch thực hiện chính sách một cách hiệu quả.

Cơ quan đã thiết kế lại các quy trình nội bộ của mình để thực hiện chính sách và giảm việc sử dụng nhựa sử dụng một lần trong phạm vi của mình. Một số đối tác từ khu vực chính phủ cũng đã thực hiện các sáng kiến ​​để hỗ trợ chính sách, trong khi nhiều nhà hàng cũng đang khởi động các sáng kiến ​​nhằm giảm tiêu thụ đồ nhựa dùng một lần và một số nhà bán lẻ lớn đang khuyến khích người mua sắm sử dụng túi mua sắm tái sử dụng.

Hơn nữa, EAD đang tiến hành một nghiên cứu chi tiết và tổng thể để đưa ra kế hoạch hoàn trả chai nước nhựa dùng một lần, ban đầu khuyến khích thực hiện ở Abu Dhabi, với sự hợp tác của hơn 30 đơn vị tư nhân và nhà nước.

(Nguồn: www.mediaoffice.abudhabi)

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *