Mỹ cấm nhựa sử dụng một lần tại các khu đất công, công viên quốc gia vào năm 2032

Đăng ngày

Bộ Nội vụ Mỹ thông báo sẽ cấm mua bán đồ nhựa sử dụng một lần tại các công viên quốc gia và các khu đất công từ năm 2032. Đây được coi là nỗ lực trong việc góp phần giảm thiểu rác thải nhựa khi tỉ lệ tái chế tại quốc gia này liên tục suy giảm.

Thư ký Nội vụ Deb Haaland đã ban hành quyết định giảm mua, bán và phân phối các sản phẩm và bao bì nhựa trên hơn 480 triệu mẫu đất công và xác định các giải pháp thay thế bền vững như vật liệu có thể phân hủy sinh học.

Giải pháp này sẽ góp phần giảm thiểu 14 triệu tấn nhựa thải ra biển mỗi năm. Theo lệnh, các sản phẩm nhựa sử dụng một lần đề cập đến các mặt hàng được thải bỏ ngay sau khi sử dụng, như hộp đựng thực phẩm và đồ uống bằng nhựa và polystyrene, chai lọ, ống hút, cốc, dao kéo và túi nhựa dùng một lần.

Mỹ là một trong những nước có lượng rác thải nhựa lớn nhất thế giới. Tỷ lệ tái chế của quốc gia này giảm xuống từ 5% đến 6% vào năm ngoái, theo báo cáo từ nhóm môi trường Last Beach Clean Up And Beyond Plastics, do một số quốc gia ngừng tiếp nhận rác thải từ Mỹ và tỉ lệ rác thải tăng cao.

Bộ Nội vụ cho biết, Mỹ đã tạo ra 80.000 tấn chất thải rắn đô thị trong năm tài chính 2020. Bộ Nội vụ có nghĩa vụ đi đầu trong việc giảm thiểu tác động của rác thải nhựa đối với hệ sinh thái và khí hậu của chúng ta.” Haaland cho biết trong một tuyên bố.

Sắc lệnh này đảm bảo thực hiện các kế hoạch bền vững của Bộ, trong đó bao gồm các biện pháp quyết liệt trong việc loại bỏ dần các sản phẩm nhựa sử dụng một lần nhằm bảo vệ môi trường tự nhiên và cộng đồng xung quanh.

Quyết định này nhận được sự ủng hộ nhiệt thành từ các tổ chức bảo vệ môi trường. “Lệnh cấm sử dụng đồ nhựa dùng một lần của Bộ Nội vụ sẽ giảm thiểu hàng triệu tấn rác thải nhựa không mong muốn tại các công viên quốc gia và các khu đất công khác” Christy Leavitt – Giám đốc Chiến dịch nhựa Oceana – Tổ chức bảo tồn đại dương cho biết. (Theo nguồn CNBC: https://www.cnbc.com/2022/06/08/us-to-ban-sale-of-single-use-plastic-on-public-lands-national-parks-by-2032.html)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *