Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) nhằm giảm thiểu việc sử dụng túi nilon và thay thế túi nilon bằng túi sinh học từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio Đợt II tiếp tục diễn ra với quy mô được mở rộng trên toàn quốc.

Ước tính, trong 3 ngày diễn ra Đợt II, Chiến dịch EDC đã giúp giảm thiểu được 80 tấn túi ni-lông và 5 triệu túi bột ngô AnEco được sử dụng thay thế.

Chiến dịch Earth Day Compostable (EDC) đợt II diễn ra vào 3 ngày 20, 21, 22/04/2019
Đồng hành cùng Đợt II Chiến dịch EDC là hàng chục nhà bán lẻ, doanh nghiệp, khu đô thị và tổ chức, bao gồm các chuỗi siêu thị Lotte, Big C, AEON Mall, Intimex, L’s place, Unik Mart, Seika, Teekiu, V+ Hòa Bình, Nam An (HCM); chuỗi nhà hàng Saint Honore, cộng đồng nông nghiệp xanh bền vững Fargreen; tổ chức phi chính phủ Sạch & Xanh, MCD; khu đô thị sinh thái Ecopark, khu đô thị Ciputra. Bên cạnh đó, Chiến dịch EDC Đợt II còn sát cánh cùng chiến dịch “Thách thức để thay đổi” của thành đoàn Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh; và sự kiện Ngày Trái đất 2019 “Vì một thế giới không rác thải” do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng (CECR) và Ủy ban Nhân dân Quận Hoàn Kiếm tổ chức vào ngày 20/04/2019 tại Hà Nội. Tổng số điểm triển khai Đợt II chiến dịch EDC là trên 400 điểm.

Khách hàng sử dụng túi tại siêu thị Big C


Túi bột ngô AnEco được sử dụng tại quầy rau quả trong siêu thị

Để thực hiện các mục tiêu nói trên, chiến dịch Earth Day Compostable tiếp tục triển khai hai hoạt động chính đã rất thành công trong Đợt I. Thứ nhất: hướng dẫn người tiêu dùng và khách hàng giảm sử dụng túi nilon khi không cần thiết, sắp xếp tối đa lượng hàng trong túi để tối ưu hóa việc sử dụng túi. Thứ hai: sử dụng túi làm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio để thay thế cho túi nilon khi thực sự cần thiết. Giống như tên gọi của nó, các sản phẩm sinh học phân hủy hoàn toàn sẽ dễ dàng bị phân hủy hoàn toàn thành CO2, nước và phân mùn hữu cơ trong vòng 06 tháng đến 1 năm với các điều kiện chôn lấp tự nhiên hoặc ủ công nghiệp, không sản sinh ra vi nhựa ảnh hưởng tới sức khỏe con người và môi trường sống.

Khách hàng được trải nghiệm túi bột ngô AnEco
Loại túi bột ngô được sử dụng trong Chiến dịch Earth Day Compostable là túi AnEco – sản phẩm từ nguyên liệu sinh học phân hủy hoàn toàn AnBio đầu tiên do Việt Nam sản xuất thành công vào cuối năm 2015 của Tập đoàn An Phát Holdings. Trước khi được giới thiệu tại thị trường Việt Nam vào cuối năm 2018, túi AnEco đã được xuất khẩu ra nhiều nước tiên tiến trên thế giới như Nhật, Đức, Pháp, Mỹ…
Đợt I của Chiến dịch EDC đã diễn ra vào ngày 28 – 30/03/2019 nhân sự kiện Giờ Trái đất. Trong thời gian đó, 1,2 triệu túi nilon đã được giảm thiểu, 500 nghìn lượt người tiêu dùng được trực tiếp trải nghiệm sản phẩm, 2 triệu người được tiếp nhận thông tin về chiến dịch và tích cực đón nhận, chia sẻ.

Chuỗi nhà hàng Saint Honore sử dụng túi bột ngô AnEco đựng hàng cho khách
Một thông tin đặc biệt khác, ngày 10/04/2019 vừa qua, cầu thủ Quang Hải đã chính thức trở thành Đại sứ bảo vệ môi trường của nhãn hàng AnEco, truyền nguồn cảm hứng mạnh mẽ đến thế hệ trẻ Việt Nam để có được nhận thức và những hành động thiết thực bảo vệ môi trường sống.
Bà Nguyễn Lệ Hằng, Phó tổng giám đốc Tập đoàn An Phát Holdings chia sẻ: “Sau khi triển khai thành công Đợt I và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của người tiêu dùng cũng như các chuỗi bán lẻ, các tổ chức, đặc biệt là ghi nhận được sự thay đổi nhận thức tích cực của cộng đồng về việc giảm thiểu rác thải nhựa, chúng tôi quyết định nhân rộng quy mô Đợt II Chiến dịch Earth Day Compostable trên toàn quốc. Việc kêu gọi được thêm nhiều đối tác tham gia Chiến dịch là một minh chứng rõ nét cho sự vào cuộc đầy trách nhiệm của các doanh nghiệp, tổ chức và cộng đồng tại Việt Nam đối với vấn đề giảm thiểu rác thải nhựa nói riêng và bảo vệ môi trường nói chung. Chúng tôi hoàn toàn tin tưởng rằng sẽ có những chuyển biến tích cực trong toàn xã hội vì một môi trường sống thực sự sạch. Và An Phát Holdings rất tự hào được chung vai cùng chính phủ, các doanh nghiệp và cộng đồng trong những nỗ lực đầy ý nghĩa này”.