Pháp sẽ cấm đồ nhựa dùng một lần tại Olympic Paris 2024

Đăng ngày

Thị trưởng Paris Anne Hidalgo cho biết thành phố đã lên kế hoạch cấm đồ nhựa sử dụng một lần tại Thế vận hội Olympic Paris 2024 nhằm góp phần giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa toàn cầu. 

“Chúng tôi đã quyết định biến Thế vận hội Olympic trở thành sự kiện lớn đầu tiên không sử dụng nhựa dùng một lần”. Đây là tuyên bố được ông Hidalgo đưa ra tại cuộc họp báo bên lề Diễn đàn Thị trưởng Quốc tế về chống Ô nhiễm nhựa.

Theo đó, du khách đến các địa điểm thi đấu của Thế vận hội ở thủ đô Paris, Pháp không được phép mang theo chai nhựa khi vào cổng.

Coca-Cola, gã khổng lồ nước giải khát của Mỹ và là nhà tài trợ được chỉ định của Thế vận hội Paris, sẽ phân phối các sản phẩm của hãng dưới dạng chai thủy tinh có thể tái sử dụng và lắp đặt hơn 200 máy bán nước khoáng có ga có thể tiếp tục sử dụng sau khi Olympic kết thúc. Trong khi đó, các cuộc thi marathon sẽ chỉ sử dụng cốc có thể tái sử dụng.

“Rác thải nhựa vẫn là một vấn đề lớn trên toàn cầu: mỗi năm, 14.000 động vật có vú và 1,4 triệu loài chim biển bị chết do ăn phải rác thải nhựa”, văn phòng Thị trưởng Hidalgo cho biết trong một tuyên bố về lệnh cấm đồ nhựa sử dụng một lần tại Thế vận hội.

Các nhà tổ chức Thế vận hội Paris cho biết họ muốn giảm một nửa lượng khí thải carbon so với Thế vận hội Mùa hè trước đó được tổ chức ở Rio de Janeiro vào năm 2016 và London vào năm 2012.

Theo báo cáo của Chương trình Môi trường của Liên Hợp Quốc công bố ngày 16/5, các quốc gia có thể giảm 80% ô nhiễm nhựa vào năm 2040 bằng cách sử dụng các công nghệ hiện có và thực hiện các thay đổi lớn về chính sách.

Cơ quan này đã công bố bản phân tích về các lựa chọn chính sách để giải quyết cuộc khủng hoảng ô nhiễm nhựa chỉ hai tuần trước khi lãnh đạo các quốc gia nhóm họp tại Paris để khởi động vòng đàm phán thứ hai nhằm xây dựng một hiệp ước toàn cầu về loại bỏ rác thải nhựa.

(Nguồn France24: https://www.france24.com/en/europe/20230526-paris-to-ban-single-use-plastic-from-the-2024-olympic-games)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *